Saturday, 20/04/2024 - 08:31|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của trường thcs + th thái thành
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2020 - 2021

PHÒNG GD&ĐT THÁI THỤY                                                                     CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TH&THCS THÁI THÀNH                                                                             Độc lập - Tự do - Hạnh phúc 

Số: 01 KH- TH&THCSTT                                                                                                                   Thái Thụy, ngày 26 tháng 9 năm 2020

 

KẾ HOẠCH


Thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 – 2021

 

Năm học 2020 – 2021 là năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 và thực hiện chương trình GDPT mới; Tiếp tục thực hiện kế hoạch số 172-KH/TU ngày 15/7/2019 của Tỉnh ủy Thái Bình về thực hiện Kết luận số 51-KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo”;

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm giáo dục phổ thông, khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021; Phương hướng nhiệm vụ năm học 2020-2021 của Sở GD&ĐT Thái Bình, của Phòng GD&ĐT Thái Thụy;

  • Căn cứ Công văn hướng dẫn nhiệm thực hiện vụ năm học 2020-2021 của Sở GD&ĐT, của Phòng GD&ĐT Thái Thụy;

Căn cứ tình hình thực tế của nhà trường địa phương, trường TH&THCS Thái Thành xây dựng Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 như sau:

  1. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

              1.Thuận lợi

a) Đội ngũ CBGV, NV: 27. Trong đó:

Đảng viên: 25/27 chiếm tỷ lệ: 92,6%

- Đoàn viên: /27 chiếm tỷ lệ:  %

- CBGV có bằng thạc sĩ,đại học : 22/27 =81,4%

Đội ngũ: Nhìn chung nhiều CBGV nhiệt tình, năng lực chuyên môn vững vàng, tâm huyết với nghề, có trách nhiệm cao với công việc được giao.

  1. Học sinh

Năm học 2020 – 2021, Trường có 399/15 lớp

+ TH: 213, trong đó nữ: 105

+ THCS: 186, trong đó nữ: 84

- Học sinh đa số ngoan ngoãn, chấp hành tốt nội quy của trường, lớp.

- Phần lớn HS nhanh nhẹn, năng động.

  1. Cơ sở vật chất

- Hiện tại cả 2 cấp học đủ số phòng học/số lớp

- Nhà ăn bán trú đã được xây mới

 

  

 

  1. Những thuận lợi khác
  • Các cấp lãnh đạo Đảng, HĐND, UBND, UBMTTQ xã và các tổ chức, đoàn thể địa phương luôn quan tâm đặc biệt đến sự nghiệp giáo dục nói chung và trường TH&THCS nói riêng.
  • Ban đại diện Cha mẹ học sinh nhiệt tình, có trách nhiệm cao; Cha mẹ HS tin tưởng, ủng hộ các các chủ trương dạy - học của nhà trường.
  1. Khó khăn
    1. Đội ngũ
  • Hầu hết CBGV ở xa trường, đi lại gặp nhiều khó khăn.
  • Vị trí hỗ trợ, phục vụ thiếu nhân viên văn phòng.
  • Đội ngũ không có tính ổn định, thiếu cốt cán, không đồng bộ về cơ cấu
    1. Học sinh
  • Một bộ phận nhận thức rất chậm, một số chưa chăm học, ý thức chưa tốt, thiếu sự quan tâm của phụ huynh. Động lực học tập của học sinh còn thấp;
  • Một số học sinh đi làm ăn xa học sinh thiếu sự quan tâm của bố mẹ, một số học sinh 
    1. Cơ sở vật chất
  • Một số hạng mục công trình xuống cấp, đặc biệt là nhà vệ sinh cấp tiểu học
  • Nhiều thiết bị dạy học thiếu chính xác, cũ và hỏng; thiếu phòng học bộ môn (tiếng Anh, Âm nhạc cấp TH), phòng chức năng.
  • Phòng vi tính số máy hỏng nhiều qua kiểm kê số máy tính còn sử dụng là 19, ảnh hưởng rất nhiều giờ học Tin, việc giải Toán, T.Anh , Trạng nguyên Tiếng Việt,… các sân chơi qua mạng của Học sinh
  • Hệ thống tủ thiết bị trên các lớp đã hỏng, thiết bị mạng để kết nối không cao nên khó khăn cho Gv dạy sách mềm đặc biệt là Tiếng anh.
  • Khu thư viện xanh cho học sinh cấp Tiểu học năm học này lại phải làm lại vì đã bỏ đi để xây dựng bếp ăn bán trú.
    1. Những khó khăn khác
  • Một số phụ huynh chưa thực sự quan tâm tới việc giáo dục con em, nhiều phụ huynh đi làm ăn xa để con cho ông chăm sóc nên chất lượng học tập của học sinh chưa cao
  • Việc sáp nhập trường gặp một số khó khăn: Mục tiêu, yêu cầu giáo dục, tâm lứa tuổi HS; thời gian biểu hai cấp học khác nhau
  • Đời sống của nhân dân Thái Thành có nhiều thay đổi với những năm gần đây song  vẫn còn nhiều khó khăn so vơi các xã lân cận vì đây là xã thuần nông nên việc đầu tư cho con cái trong việc học hành còn thiếu thốn, còn rất nhiều gia đình chưa có máy tính, chưa có mạng Internet .
  • Trường học ảnh hưởng rất nhiều bởi các tai tệ nạn xã hội,…rất khó trong việc giáo dục đạo đức cho học sinh,..
  1. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
  1. Thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.
  2. Tăng cường nền nếp, kỷ cương; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nước về giáo dục; củng cố quản nhà trường theo hướng tự chủ, tự chịu trách nhiệm
  3. Nâng cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp; xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu chương trình GDPT 2018
  4. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; chú trọng tổ chức các hoạt động giáo dục STEM, hoạt động trải nghiệm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh
  5. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý và giảng dạy, góp phần tích cực cải cách hành chính trong toàn ngành.
  6. Thực hiện tốt công tác kiểm định chất lượng giáo dục, xây dựng trường chuẩn Quốc gia, tăng cường đầu tư CSVC, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu chương trình GDPT 2018.
  7. Tiếp tục chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho việc thực hiện chương trình GDPT 2018 lớp 1; Chuẩn bị đội ngũ giáo viên để dạy lớp 2, lớp 6 năm học 2021-2022.

Phấn đấu là đơn vị có phong trào Giáo dục mạnh của huyện, chất lượng các cuộc thi HSG, HS năng khiếu, thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT xếp top 15 -25 của huyện.

  1. NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
  1. Thực hiện các cuộc vận động phong trào thi đua

              1.Chỉ tiêu

      Không có CBGV vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nhà giáo, sinh con thứ 3 trở lên. Không có các tai tệ nạn xã hội xâm nhập vào nhà trường, xây dựng hình ảnh “Nhà giáo mẫu mực’’

     100% các lớp tổ chức dạy giảng dạy, học tập tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

     100% CBGV, NV tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện

     100% CBGV, NV giúp đỡ HS có hoàn cảnh khó khăn

  1. Biện pháp

Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành, xây dựng hình ảnh“Nhà giáo mẫu mực”, thực sự là “Tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Mỗi CBGV, NV thực hiện đăng ký làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng một việc làm cụ thể, thiết thực.

Triển khai giảng dạy, học tập tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua tài liệu “Bác Hồ những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh”

Tiếp tục quán triệt đầy đủ các nội dung cơ bản của Luật giáo dục năm 2019; Luật Thư viện năm 2019; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật cán bộ, công chức và Luật viên chức; Bộ luật Lao động năm 2019; Nghị định số 71/2020/NĐ-CP, ngày 30/6/2020 Quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên MN, TH và THCS. Thường xuyên cập nhật các văn bản mới có liên quan trực tiếp đến CBGV, NV.

Triển khai và thực hiện nghiêm túc Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường PT có nhiều cấp học kèm theo TT số 32/2020/TT-BGD ĐT ngày 15/6/2020 của Bộ GD&ĐT

Tiếp tục triển khai có hiệu quả Quỹ “Tiếp bước cho em đến trường”; Tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo nhận chăm sóc, đỡ đầu từ 1 đến 2 HS có hoàn cảnh khó khăn, HS yếu kém”, “Nuôi heo đất tình thương”, qua đó góp phần giáo dục nhân cách HS.

               II.Số lượng – Phổ cập

1.Chỉ tiêu:

Huy động 100% học sinh 6 tuổi vào học lớp 1; 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6; không có HS bỏ học trong năm.

Giữ tỷ lệ chuyên cần từ 99% trở lên cả học chính khoá và học thêm. Không có tình trạng học sinh bỏ buổi, bỏ tiết.

Giữ vững tiêu chuẩn Phổ cập giáo dục đạt mức độ 3 -XMC đạt mức độ 2

2.Biện pháp:

   Triển khai thực hiện công tác Phổ cập GD theo đúng Nghị định 20/2014/NĐ- CP ngày 24/3/2014 Thông 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016  về Phổ cập GD, xóa chữ; Tham mưu kiện toàn BCĐ phổ cập cấp xã.

 Phối hợp với Trung tâm GDNN-GDTX điều tra và vận động học viên tham gia học lớp xóa mù chữ, bổ túc Tiểu học, THCS, dạy nghề phổ thông

Đầu giờ GVCN, GV bộ môn kiểm tra, nắm bắt sĩ số, thông báo về gia đình những trường hợp HS nghỉ học (có, hoặc không có lý do trừ phụ huynh điện xin phép)

Phát động CBGV, NV nhận giúp đỡ HS có hoàn cảnh khó khăn

III.Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

  1. Giáo dục đạo đức
    1. Chỉ tiêu

+ Cấp TH:

  •  Đối với L2- L5 :Hình thành và phát triển một số phẩm chất của HS (Yêu nước, chăm học, chăm làm; Tự tin, trách nhiệm; Trung thực, kỉ luật; Đoàn kết, yêu thương): 99.6% HS được đánh giá từ Đạt -> Tốt
  • Đối với L1: Những phẩm chất chủ yếu ( yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiêm – theo TT27/2020/TT-BGDĐT), đánh giá  đạt Tốt và Đạt từ ở từng tiêu chí từ 90% trở lên.

+ Cấp THCS: Xếp loại: Khá + Tốt: 96->98 (Tốt đạt 75-80%, Khá đạt 18 - 21%), TB: 2->4%, Yếu: 0

    1. Biện pháp

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường; Kế hoạch 81/KH-UBND, ngày 30/7/2020 của UBND tỉnh về thực hiện Quyết định 1299/QĐ-TTg ngày 03/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”; Chỉ thị 993/CT-BGDĐT ngày 12/4/2018 về giải pháp phòng, chống bạo lực học đường; Chỉ thị 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 của Bộ GD&ĐT về tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo;

 Quan tâm tới chất lượng dạy học môn đạo đức ở TH, môn GDCD ở THCS.

Chú trọng chất lượng hoạt động Đội; tổ chức cho HS tham gia chăm sóc nghĩa trang Liệt sỹ, các di tích lịch sử văn hóa ở địa phương; Liên đội xây dựng “Hòm thư giúp bạn”, “Hộp thư góp ý”, “Điều em muốn nói”, công khai số điện thoại của Hiệu trưởng, Giáo viên Tổng phụ trách Đội để kịp thời phát hiện, ngăn ngừa các biểu hiện tiêu cực.

              GVCN tổ chức cho HS kí cam kết từ đầu năm học, có chữ kí của phụ huynh.

Đổi mới công tác chủ nhiệm lớp là biện pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cho học sinh.

Đặc biệt coi trọng giờ chào cờ đầu tuần: Đổi mới hoạt động giờ chào cờ theo chủ điểm tháng.

     Kết hợp với trạm y tế xã mời cán bộ TT y tế tỉnh tuyên truyền “Kỹ năng tự bảo vệ, phòng, chống xâm hại nhân phẩm, thân thể ”.

    Giáo viên tham gia dạy lớp 1 đặc biệt là GV chủ nhiệm lớp quan tâm và định hướng để học sinh phát triển và rèn luyện theo cách đánh giá của TT 27/2020/ BGDĐT. Cán bộ quản lý cùng GV học lại thông tư trong các buổi sinh hoạt chuyên môn và xây dựng kế hoạch cụ thể  đến từng nhóm, từng đối tượng học .

  1. Hoạt động dạy và học nâng cao chất lượng GD toàn diện.
    1. Chỉ tiêu

+Với GV

  • 100% CBGV thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn.
  • 100% GV không vi phạm quy định dạy thêm của ngành.

- 100% GV tham gia hội thi GV giỏi cấp trường,

  - 90 - 100 %  GV tổ KHTN, tổ 1, 2+3 tham gia Hội thi GVG huyện, phấn đấu xếp thứ  4 trở lên (không có tổ nào xếp  5-6)

    + Với học sinh

  *Cấp TH:

   Học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt 99,6%.

   Học sinh lớp 5 được xét hoàn thành chương trình TH đạt 100%.

   Kiểm tra cuối năm đạt 5 điểm trở lên: 99%;

   Vở sạch chữ đẹp: 9/9 lớp đạt chỉ tiêu về VSCĐ trong đó 85% HS đạt chữ loại A

   HS đạt huy chương trong các cuộc thi cấp quốc gia: từ 3-5 em.( khối 3, 4,5)

   HS trạng nguyên nhỏ tuổi: 3-7  em ( Khối 3, 4, 5)

   HS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện: 30%-40%

   100% học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 được học tiếng Anh và Tin học;

   *Cấp THCS: Xếp loại học lực: Khá+Giỏi: 60% -65% , (Giỏi 20% trở lên, Khá: 40% trở lên) Yếu: dưới 5%, Kém: dưới 1%

      - Tỉ lệ HS lên lớp, học sinh lớp 9 xét công nhận TN đạt 96% trở lên, 100% HS xếp lại văn hoá Giỏi thi đỗ vào lớp 10 THPT, không có HS thi bị điểm 0 tuyển sinh. Phấn đấu chất lượng thi vào lớp 10 THPT xếp 15-25

      - HSG xếp 15 -20/41 (mỗi tổ phấn đấu 8 HSG trở lên)

      - Kết quả Hội khoẻ cụm xếp 3-4

       - Kết quả kiểm tra chất lượng cuối kì, cuối năm đạt hoặc vượt BQ chung của huyện.

      - Có sản phẩm sáng tạo KHKT, SP STEM dự thi cấp huyện.

       - 100% học sinh được học tiếng Anh Tin học

    1.  Biện pháp

2.2.1.Thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục

* Cấp TH:

Năm học 2020 – 2021 là năm học đầu tiên thực hiện song song hai chương trình giáo dục phổ thông: Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

  1. Tổ chức thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành

GV bộ môn chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, cụ thể:

Xây dựng kế hoạch giáo dục đảm bảo thực hiện đầy đủ nội dung các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, lựa chọn nội dung giáo dục tự chọn và xây dựng các hoạt động giáo dục phù hợp với nhu cầu của học sinh và điều kiện của nhà trường, địa phương;

Tăng cường các hoạt động thực hành, hoạt động trải nghiệm, rèn kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, phù hợp khả năng học tập của học sinh.

Điều chỉnh nội dung dạy học một cách hợp lý nhằm đáp ứng yêu cầu, mục tiêu giáo dục, phù hợp với đối tượng học sinh, đồng thời từng bước thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực của học sinh .

Xây dựng kế hoạch giáo dục đảm bảo phân bổ hợp lý giữa các nội dung giáo dục, giúp học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập, yêu cầu cần đạt của chương trình;

b) Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1

GV dạy lớp 1 xây dựng kế hoạch giáo dục và tổ chức dạy học lớp 1 theo hướng dẫn tại Công văn số 3866/BGDĐT-GDTH ngày 26/8/2019 và các văn bản hướng dẫn chuyên môn được Bộ GDĐT ban hành. Trong đó, tập trung vào các vấn đề cơ bản sau:

Nội dung dạy học: Các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc theo quy định của Chương trình; các môn học tự chọn; các hoạt động củng cố; các hoạt động giáo dục đáp ứng nhu cầu, sở thích, năng khiếu của học sinh.

Chủ động xác định nội dung, hình thức tổ chức, phân bổ thời lượng cho các nội dung dạy học trên cơ sở thực hiện đầy đủ nội dung, thời lượng các môn học bắt buộc theo quy định của chương trình.

c) Tổ chức thực hiện hiệu quả nội dung giáo dục theo hướng dẫn tại Công văn số 3536/BGDĐT-GDTH ngày 19/8/2019, trong đó thực hiện tích hợp nội dung giáo dục địa phương vào dạy học các môn học, hoạt động trải nghiệm theo quy định của Chương trình giáo dục phổ thông 2018

d) Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 2325/CT-BGDĐT ngày 28/6/2013 về việc chấn chỉnh tình trạng dạy học trước chương trình lớp 1; Chỉ thị số 5105/CT- BGDĐT ngày 03/11/2014 về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học; Công văn số 2449/BGDĐT-GDTH ngày 27/5/2016 về việc khắc phục tình trạng chạy trường, chạy lớp. Tinh giản các cuộc thi dành cho giáo viên và học sinh theo Công văn số 1915/BGDĐT-GDTrH ngày 05/5/2017.

Tiếp tục chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho việc thực hiện chương trình GDPT 2018 lớp 1; Chuẩn bị đội ngũ giáo viên để dạy lớp 2, lớp 6 năm học 2021-2022.

* Cấp THCS:

Thực hiện nghiêm túc Khung thời gian năm học theo Quyết định số 2080/QĐ- BGDĐT ngày 27/7/2020 của Bộ GD&ĐT; Quyết định số 1480/QĐ-UBND ngày 21/8/2020 của UBND tỉnh ban hành khu thời gian năm học 2020-2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Triển khai thực hiện Công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27/8/2020 của Bộ Giáo dục Đào tạo, Công văn số 900/SGDĐT-GDTrH ngày 28/8/2020 của Sở Giáo dục Đào tạo Thái Bình về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông: xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình đảm bảo có ít nhất 35 tuần thực học (học kỳ I: 18 tuần, học kỳ II: 17 tuần) theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh.

Xây dựng Kế hoạch giáo dục theo quy trình hướng dẫn của Bộ GD&ĐT tại Công văn số 2384/BGDĐT-GDTrH ngày 01/7/2020 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực người học.

Kế hoạch của tổ/nhóm chuyên môn, Kế hoạch thực hiện chương trình của giáo viên phải được Hiệu trưởng phê duyệt trước khi thực hiện.

*Quy định chung

Thực hiện nghiêm soạn giáo án: nói không với vi phạm quy chế CM, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của CBQL, tổ trưởng, tổ phó CM, đứng đầu các tổ chức, đoàn thể.

Phó HT trực tiếp duyệt giáo án của TTCM; PHT ủy quyền cho các TTCM, TPCM duyệt giáo án của GV (theo tuần), mỗi tháng PHT duyệt giáo án của GV được một lần.

      1. Đổi mới phương pháp, hình thức dạy học; Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của HS

a) Đổi mới phương pháp, hình thức dạy học:

* Cấp TH

Tiếp tục thực hiện Công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo.

Tổ chức thực hiện nội dung dạy học theo hướng tiếp cận Chương trình giáo dục phổ thông 2018;

Tiếp tục triển khai dạy học theo phương pháp Bàn tay nặn bột theo hướng dẫn tại Công văn số 3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27/5/2013; thực hiện dạy học Mĩ thuật theo hướng dẫn tại Công văn số 2070/BGDĐT-GDTH ngày 12/5/2016, khuyến khích giáo viên thiết kế nội dung học tập bằng cách sắp xếp lại từ các bài học riêng lẻ trong sách giáo khoa thành từng bài học theo chủ đề, dựa trên cốt truyện, trong đó mỗi chủ đề có thể dạy trong 2 đến 3 tiết để tạo điều kiện hoàn thành nhiệm vụ dạy học hiệu quả.

Tích cực tổ chức sinh hoạt chuyên môn tại các tổ chuyên môn trong trường và cụm trường; chú trọng đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn thông qua hoạt động dự giờ, nghiên cứu bài học theo hướng dẫn tại Công văn số 1315/BGDĐT-GDTH ngày 16/4/2020.

* Cấp THCS

Giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến  trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở trên lớpngoài lớp học.

Chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học; dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh luyện tập, thực hành, trình bày, thảo luận, bảo vệ kết quả học tập của mình; giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá, kết luận để học sinh tiếp nhận và vận dụng.

Tích cực đổi mới nội dung, phương thức giáo dục hướng nghiệp gắn với thực tiễn sản xuất, kinh doanh tại địa phương.

Kết hợp dạy học trên lớp với dạy học qua Internet, trên truyền hình nhằm duy trì và thúc đẩy thói quen học tập, giảng dạy trực tuyến.

Triển khai thực hiện giáo dục STEM theo Công văn số 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14/8/2020 của Bộ GD&ĐT về triển khai thực hiện giáo dục STEM trong giáo dục trung học và theo hướng dẫn của Phòng GD&ĐT.

b. Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của HS

+ Cấp TH:

Đối với học sinh lớp 1 thực hiện Chương trình GDPT 2018 đươc theo quy định tại Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 đánh giá.

Đối với học sinh tiểu học thực hiện theo Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, tiếp tục được đánh giá theo quy định tại Văn bản hợp nhất  03/VBHN-

BGDĐT ngày 28/9/2016  hơp nhất Thông  tư  số   30/2014/TT-BGDĐT ngày

28/8/2014 và Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 của Bộ trưởng Bộ GDĐT.

Đánh giá học sinh tiểu học dựa trên nguyên tắc:

  • Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đạt được theo yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu cần đạt của chương trình; thực hiện đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan; không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và CMHS.
  • Giáo viên quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, nhận xét quá trình học tập, rèn luyện của học sinh; tư vấn, hướng dẫn, động viên học sinh; nhận xét định tính hoặc định lượng về kết quả học tập, rèn luyện, sự hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực của học sinh tiểu học.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm quản lý kết quả giáo dục và học tập của học sinh để giảm áp lực về hồ sơ, sổ sách, dành nhiều thời gian cho giáo viên quan tâm đến học sinh và đổi mới phương pháp dạy học.

Thực hiện bàn giao chất lượng giáo dục cuối năm học một cách nghiêm túc, phù hợp với từng nhóm đối tượng, kiên quyết không để học sinh “ngồi nhầm lớp”; thực hiện khen thưởng học sinh thực chất, đúng quy định; tránh tùy tiện, máy móc, khen tràn lan gây bức xúc cho cha mẹ học sinh và dư luận xã hội.

+ Cấp THCS:

Thực hiện đánh giá học sinh theo Thông tư số 26/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020.

Nhà trường tổ chức kiểm tra chất lượng giữa học kì

Phòng GD&ĐT ra đề kiểm tra học kỳ 4 môn; trong đó có 3 môn bắt buộc là: Ngữ văn,Toán và Tiếng Anh, môn thứ tư sẽ thông báo trước thời gian Kiểm tra học kỳ 1 tháng.

Căn cứ các văn bản của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT, GV chủ động, linh hoạt xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với kế hoạch giáo dục của từng môn học, hoạt động giáo dục theo đinh hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. Tuyệt đối không kiểm tra, đánh giá

những nội dung, bài tập, câu hỏi vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng của chương trình GDPT hiện hành.

Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sin:hđánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua bài kiểm tra, ̉ bài tâp̣ , bài thu hoạch; đánh giá qua việc học sinh  báo cáo kết quthực hiện một dự án hc tp, nghiên cu khoa học kĩ  thu,t báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình(bài viết, bài trình chiếu, video…) về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.

Tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.

2.2.3.Thực hiện các Chuyên đề, ngoại khóa

Các tổ CM triển khai thực hiện đầy đủ các CĐ theo hướng dẫn của chuyên môn cấp học đảm bảo các CĐ mang tính sát thực, hiệu quả

Mỗi tổ thực hiện 3 ngoại khóa/ năm học

Tổ chức Ngoại khóa An toàn giao thông: Dự kiến tháng10/2020 (CA huyện kết hợp với công ty Hon đa tổ chức, đồng thời tiến hành bảo dưỡng xe máy cho CBGV)

+ Cấp THCS: Mỗi tổ thực hiện tối thiểu 03 chuyên đề/học kỳ.

Riêng bộ môn Tiếng Anh, ngoài việc sinh hoạt chuyên môn tại trường, các cụm trường định kỳ tổ chức 01 chuyên đề/tháng

+ Cấp TH:

PHT phụ trách cấp TH chỉ đạo thực hiện các CĐ, ưu tiên cho chương trình lớp 1

2.2.4.Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày và bán trú ( Với cấp TH)

-Về kế hoạch giáo dục: Xây dựng kế hoạch giáo dục đảm bảo thực hiện đầy đủ nội dung các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, lựa chọn nội dung giáo dục tự chọn và xây dựng các hoạt động giáo dục phù hợp với nhu cầu của học sinh và điều kiện của nhà trường.

Xây dựng kế hoạch giáo dục đảm bảo phân bổ hợp lý giữa các nội dung giáo dục, giúp học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập, yêu cầu cần đạt của chương trình;

Thời khóa biểu cần được sắp xếp một cách khoa học, phân bổ hợp lý về thời lượng, thời điểm trong ngày học và tuần. Đảm bảo không tổ chức dạy học quá 7 tiết/ngày.

- Về tổ chức bán trú: Nhà trường tổ chức bán trú trên sở thống nhất, tự nguyện của học sinh, cha mẹ học sinh theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan quản lý cấp trên. Sử dụng nguồn kinh phí đúng nguyên tắc, công khai, minh bạch

tăng cường viêc kiểm tra vệ sinh, an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khoẻ học sinh.

Về tổ chức cho học sinh sau giờ học chính thức trong ngày (tiết 4): Căn cứ vào nhu cầu, sở thích của học sinh, nhà trường tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ, rèn KNS cho HS.

2.2.5. Tổ chức dạy thêm, học thêm (Với cấp THCS)

Thực hiện theo Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/ 2012 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành về việc quy định dạy thêm học thêm và QĐ

2499/QĐ-BGDĐT ngày 26/8/2019 về việc công bố hết hiệu lực các điều: 6,8,9,10,11,12,13 và 14 của Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/ 2012 của  Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành về việc quy định dạy thêm học thêm.

Nhà trường triển khai Kế hoạch dạy thêm tại trường  tới  CMHS các lớp. Học sinh có nguyện vọng học thêm phải viết đơn xin học thêm gửi nhà trường; cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ trực tiếp ký, ghi cam kết với nhà trường về dạy thêm, học thêm vào đơn xin học thêm và chịu trách nhiệm thực hiện cam kết.

PHT nhận đơn xin học thêm của học sinh, tổ chức phân nhóm học sinh theo học lực, phân công giáo viên phụ trách môn học và tổ chức dạy thêm theo nhóm học lực của học sinh.

Giáo viên có nguyện vọng dạy thêm phải có đơn đăng ký dạy thêm; cam kết về việc hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ của giáo viên theo quy định chung và các nhiệm vụ khác do nhà trường phân công, đồng thời thực hiện nghiêm túc các quy định về dạy thêm, học thêm trong nhà trường.

P.Hiệu trưởng PT xét duyệt danh sách giáo viên dạy thêm, chỉ đạo phân công giáo viên dạy thêm, xếp thời khoá biểu dạy thêm phù hợp với học lực của học sinh.

Tổ chức dạy thêm các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh lớp 6,7,8,9 từ tháng 9/2020 theo TKB; Tập trung cao cho HS lớp 9.

GV soạn GA dạy thêm theo chuyên đề, chủ đề với tinh thần GA mở, sáng tạo, quan tâm đến chất lượng. (có thể viết tay hoặc in)

Kiểm tra chất lượng dạy thêm vào tuần 4 hàng tháng từ kết quả đó GV có biện pháp nâng cao chất lượng tháng tiếp theo. PHT tổng hợp báo KQ về email nhà trường, phụ trách CNTT đăng trên website trường.

Dạy thêm trong trường là hoạt động quan trọng nâng cao chất lượng GD toàn diện. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng dạy thêm, học thêm không đúng quy định làm ảnh hưởng đến uy tín nhà giáo và nhà trường.

2.2.6.Công tác bồi dưỡng học năng khiếu, HSG, phụ đạo học sinh yếu kém

* Bồi dưỡng HSG, HSNK

Lựa chọn giáo viên cốt cán, năng lực chuyên môn vững vàng, nhiệt huyết với chuyên môn làm công tác Bồi dưỡng HSG, HS năng khiếu, huấn luyện các đội tuyển Thể thao.

GV dạy Thể dục mỗi cấp học chủ động chọn HS để bồi dưỡng đội tuyển cùng lịch bồi dưỡng HSG, HS năng khiếu của trường.

GV bồi giỏi khảo sát HS để chọn đội tuyển; soạn giáo án theo chủ đề, chuyên đề có chất lượng, luyện các dạng bài tập, đề tổng hợp ... rèn chữ, kĩ năng làm bài cho học sinh. Ưu tiên chọn đội tuyển theo thứ tự: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh. Bồi giỏi cụm (cụm gửi KH sau)

Hàng tháng tổ chức khảo sát đội tuyển để nắm bắt khả năng tiếp thu của HS, từ đó có những điều chỉnh giáo án kịp thời.

+ Bồi dưỡng HSG: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh 6,7

+ Bồi dưỡng HSNK: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh 3,4,5

* Phụ đạo HS yếu, kém

Phát động giáo viên nhận đỡ đầu và giúp đỡ HS khó khăn, HS yếu kém để rèn xóa kém.

Giao chỉ tiêu cụ thể để giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với đối tượng học sinh.

à KQ thi vào lớp 10 THPT, bồi dưỡng HS năng khiếu và HSG là chất lượng mũi nhọn xếp thi đua các trường. Do đó mỗi CBGV được lựa chọn dạy lớp 9, làm công tác ôn thi vào lớp 10 và bồi dưỡng HS năng khiếu, HSG phát huy lòng nhiệt huyết và năng lực chuyên môn nâng cao uy tín, danh dự của bản thân và thương hiệu của nhà trường.

2.2.7.Tổ chức dạy học tiếng Anh và Tin học

                  a)Tổ chức dạy học tiếng Anh

* Cấp TH:

Triển khai Chương trình môn tiếng Anh tự chọn lớp 1,2: 2 tiết/tuần đảm bảo các yêu cầu được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và Công văn số 681/BGDĐT-GDTH ngày 04/3/2010 với sự tự nguyện tham gia học của  học sinh.

Nhà trường chỉ đạo dạy 2 tiết/tuần cho học sinh lớp 3,4; 3 tiết/tuần cho học sinh 5 chương trình tiếng Anh hệ 10 năm đảm bảo tính liên thông, kết nối với Chương trình tiếng Anh hệ 10 năm của Bộ GD&ĐT.

Thực hiện việc kiểm tra đánh giá theo quy định; chú trọng thực hiện đánh giá thường xuyên; bài kiểm tra định kỳ cần đánh giá đủ cả 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết.

*Cấp THCS:

Lớp 6,7,8 dạy chương trình Tiếng Anh hệ 10 năm; lớp 9 chương trình Tiếng Anh hệ 7 năm.

Lớp 6,7,8 dạy 3 tiết/tuần; lớp 9 dạy 2 tiết/tuần

*Cả 2 cấp học:

GV dạy TA khai thác sử dụng hiệu quả phòng học ngoại ngữ , tivi màn hình lớn, các phần mềm hỗ trợ để nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh. 100% GV dạy TA thực hiện nghiêm túc việc dạy học Tiếng Anh bằng sách mềm.

Đa đạng hình thức dạy và học Tiếng Anh, tạo môi trường ngôn ngữ thuận lợi, tạo cơ hội để học sinh được thể hiện khả năng Tiếng Anh được học: tổ chức các hội thi kể chuyện bằng Tiếng Anh cấp trường; khuyến khích học sinh đọc truyện bằng Tiếng Anh dưới sự hướng dẫn của giáo viên:

Đẩy mạnh việc chuẩn hóa năng lực đội ngũ giáo viên tiếng Anh đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình tiếng Anh hệ 10 năm. Chú trọng nâng cao chất lượng, tổ chức tốt các Câu lạc bộ tiếng Anh, thực hiện dạy học 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết; khai thác triệt để phòng máy vi tính để HS được tham gia Olympic tiếng Anh qua mạng, góp phần nâng cao chất lượng GD toàn diện. Tổ chức tốt Ngày hội tiếng Anh.

            b)Triển khai dạy học Tin học

Thực hiện hướng dẫn của Bộ GDĐT về tổ chức dạy học môn Tin học và tổ chức hoạt động giáo dục tin học tại công văn số 3539/BGDĐT-GDTH ngày 19/8/2019.

Tổ chức cho học sinh lớp 1, lớp 2 được làm quen với tin học, dạy học Tin học cho học sinh lớp 3, lớp 4, lớp 5 theo quy định trong chương trình. Tạo mọi điều kiện để học sinh được sáng tạo các với các thiết bị tin học hiện có (mô hình Câu lạc bộ STEM, STEAM lập trình SCRATCH) để học sinh tiếp cận, hình thành các kĩ năng học tập, sử dụng sáng tạo.

Đẩy mạnh việc bảo dưỡng, cải tạo, sửa chữa bổ sung máy tính cho phòng Tin học tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận được nội dung chương trình Tin học trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

2.2.8.Làm tốt công tác Vở sạch chữ đẹp (Cấp TH)

100% GV phải thường xuyên tự luyện chữ để viết đẹp, viết đúng mẫu chữ và tự tìm ra cho mình PP rèn chữ cho HS một cách tốt nhất.

Nâng cao chất lượng rèn chữ, giữ vở trong từng tiết học, từng buổi học coi đây là một tiêu chí đánh giá thi đua GV và HS.

Coi trọng việc rèn chữ, giữ vở ở tất cả các môn học, tất cả các loại vở, HS có thói quen rèn chữ, giữ vở.

Ban Giám hiệu và tổ trưởng kiểm tra công nhận VSCĐ = 4 lần/ năm theo đợt và kiểm tra VSCĐ sau dự giờ

* Hội thi triển lãm VSCĐ theo HD của PGD

2.2.9.Các Hội thi sân chơi

Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”năm học 2020-2021: phân công cho TPT kết hợp với GVCN triển khai tới các lớp theo hướng dẫn.

 Với HS:

  • Cấp TH:
  • Giao lưu Trạng nguyên Tiếng Việt, Trạng nguyên nhỏ tuổi
  • Các sân chơi trí tuệ: Giải Violympic Toán (bằng TV,TA), Olympic TA...
  • Hội thi Triển lãm VSCĐ, SP dạy học Mĩ thuật theo PP Đan Mạch kết hợp với tổ chức Ngày hội Tiếng Anh cấp trường.
  • Hội thi không gian trường lớp ( tổ chức thi theo cụm, chọn 5 đội tiêu biểu của huyện – Các đ/c CBQL, đ/c Cảnh và GVCN lên kế hoạch cụ thể).
  • Giao lưu “Tìm hiểu kiến thức ATGT đối với HS cấp Tiểu học( Giao đ/c Kiểm, Tươi xây dựng kế hoạch cùng liên đội, dự kiến thi huyện tháng 2/2021)
  • Hội thi giao lưu: “ Tìm hiểu kiến thức ATGT” đối với học sinh Tiểu học giao cho Liên đội xây dựng kế hoạch theo định hướng của cấp trên. ( dự kiến thi Cấp huyện vào tháng 12/2020)
  • Cấp THCS:
  • Cuộc thi KHKT (cấp huyện tháng 11/2020, cấp tỉnh tháng 12/2020)
  • Thi HSG cấp tỉnh lớp 9: HS học tại NĐC, Thái Hưng:  cần nắm được số lượng học sinh để động viên, khích lệ kịp thời.
  • Khảo sát HSG huyện lớp 6,7: Dự kiến Tháng 3 năm 2021.
  • Tuyển sinh lớp 10 THPT công lập: Dự kiến ngày 08,09/6/2021
  • Giải thi đấu Thể dục thể thao

+ Cấp huyện: ...............

+ Cấp tỉnh: Dự kiến tháng 01/2021

 Với GV

Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường: Hoàn thành trong tháng 10/2020

Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp huyện thực hiện theo đúng quy định tại Thông

21/2010/TT-BGDĐT ngày 20/7/2010 của Bộ GĐ&ĐT về Ban hành Điều lệ Hội thi

giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Tổ chức Hội thi GV dạy giỏi cấp huyện: với GV dạy văn hóa lớp 1, 2 +3; tổ KHTN, Hội thi GVCN giỏi: Thời gian (dự kiến): tháng 02/2021.

2.2.10.Giáo dục quốc phòng, an ninh

Thực hiện nghiêm túc chương trình, nội dung và kế hoạch giảng dạy bộ môn GDQP-AN theo Thông tư 01/2017/TT-BGD&ĐT ngày 13/01/2017 về việc hướng dẫn giáo dục quốc phòng an ninh trong trường tiểu học và trung học sở. Tuyên truyền sâu rộng tới CNGV, NV, HS có nhận thức đúng về việc xây dựng và củng cố nền quốc phòng toàn dân.

             3.Giáo dục Lao động, Hướng nghiệp - Dạy nghề

               a)Chỉ tiêu

100% học sinh lao động vệ sinh chuyên, lao động tạo cảnh quan trường lớp

100% học sinh khối 8 học nghề Tin văn phòng

100% HS lớp 9 được vấn định hướng nghề nghiệp

b)Biện pháp

Thành lập Ban lao động, Ban giáo dục hướng nghiệp dạy nghề ngay từ đầu năm học, đ/c Nghĩa làm trưởng ban, đ/c Quê làm phó ban, TPT và GVCN làm ủy viên

GVCN trực tiếp chỉ đạo lao động, coi trọng việc giáo dục HS ý thức lao động, đảm bảo an toàn trong lao động.

Tăng cường giáo dục HS ý thức bảo vệ môi trường, tự giác trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, hoa ý thức tự giác giữ gìn vệ sinh chung.

Tổ chức HS LĐVS đường làng ngõ xóm, chăm sóc đường hoa, bồn hoa vào chiều 24 hàng tháng

Tiếp tục nâng cao nhận thức về giáo dục hướng  nghiệp và định  hướng  phân luồng học sinh; học sinh sau khi Tốt nghiệp THCS có thể thi tiếp vào các trường THPT công lập hoặc vừa học nghề vừa học văn hóa

Phân công GVCN, GV dạy lớp 9 làm nhiệm vụ tư vấn, hướng nghiệp cho HS lớp 9.

Tổ chức dạy nghề phổ thông: nghề Tin học văn phòng cho HS lớp 8.

4.Giáo dục thể chất - thẩm mĩ, y tế trường học

                a)Chỉ tiêu

100% học sinh thực hiện nghiêm túc quy định đồng phục của Liên đội

100% HS được rèn luyện và đánh giá xếp loại thể lực

100% HS được khám sức khỏe từ 1 đến 2 lần tại trường theo chương trình sức khỏe học đường.

b)Biện pháp

* Giáo dục thể chất - thẩm mĩ:

Đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao, y tế trong nhà trường; Chú trọng hướng dẫn học sinh ôn luyện bài thể dục buổi sáng, bài thể dục giữa giờ.

Tổ chức các hoạt động trải nghiệm, văn hóa, thể thao; giáo dục kỹ năng sống và các hoạt động ngoài giờ lên lớp;

Nâng cao nhận thức, hướng dẫn kỹ năng an toàn trong hoạt động giáo dục thể chất, chủ động phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh.

Liên đội phối hợp với chi đoàn thanh niên, GVCN tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp theo chủ điểm tháng và hướng vào các ngày lễ lớn như 20/11, 3/2; 8/3; 26/3 …

Liên đội phát động HS mặc đồng phục theo quy định

Phát huy vai trò của giáo viên TPT, GVCN trong các hoạt động tập thể. Làm tốt công tác tự quản của Liên đội. Nghiêm cấm HS nhuộm tóc, cắt tóc không đúng quy định, trang điểm khi tới trường.

  • Công tác y tế trường học:

Thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, ứng phó với dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19.

Tủ thuốc dùng chung phải thường xuyên có đủ số thuốc thông dụng. Cộng tác viên y tế học đường thường xuyên có mặt tại trường để thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho CBGV, NV HS khi ốm đau. Quản tốt tủ thuốc dùng chung. Phải danh bạ các loại thuốc trong tủ, ghi tên thuốc, công dụng liều dùng để tránh tình trạng dùng thuốc sai quy định gây hậu quả không tốt.

Kết hợp với trạm y tế xã, TT y tế huyện tổ chức khám sức khoẻ cho CBGV, NV và HS tại trường theo chương trình sức khỏe học đường.

  1. Các điều kiện

1.Đội ngũ (Bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên)

Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng cán bộ quản lí, giáo viên về chuyên môn và nghiệp vụ theo các chương trình bồi dưỡng đáp ứng yêu  cầu của chuẩn hiệu trưởng theo Thông tư số 14/2018/TT-BGDĐT ngày 20 tháng 7 năm 2018, chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018

Thực hiện nghiêm viêc chon cử CBGV dự các lớp tập huấn cho cán bộ quản

lý, giáo viên về CT GDPT mới; về đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh

Thành lập tổ tư vấn trong nhà trường theo quy định tại Thông tư số 31/2017/TT-BGDĐT

Hai tổ chuyên môn làm tốt việc bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho GV trong tổ, đặc biệt là những GV trẻ, GV còn hạn chế về năng lực

Thực hiện nghiêm quy chế làm việc với GV phổ thông theo TT 15/2017/TT- BGDĐT, ngày 09/6/2017 của Bộ GD&ĐT và sửa đổ, bổ sung 1 số điều kèm theo TT số 28/2009/TT-BGDĐT, ngày 21/10/2009 của Bộ GD&ĐT (quy định chế độ hội họp, lao động, dạy học, dự giờ của HT, PHT, TT, GVCN, GV bộ môn và các chức danh kiêm nhiệm)

Phối hợp với Ban Đại điện CMHS thực hiện các hoạt động giáo dục theo Thông 55/2011/TT-BGĐ ĐT ngày 22/11/2011 về ban hành điều lệ Ban đại điện cha mẹ học sinh.

2.Cơ sở vật chất

Tiếp tục đầu tư mua sắm một số trang thiết bị thiết yếu phục vụ tốt cho hoạt động dạy học.

Làm tốt công tác hội hoá giáo dục, kêu gọi sự tự nguyện ủng hộ, đầu để tu sửa, nâng cấp CSVC trường học, làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài...

* Công tác kiểm định chất lượng GD và xây dựng trường Chuẩn QG

Thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục và kiểm tra công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia theo quy định tại Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018, Thông tư số 18/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 đối với trường phổ thông có nhiều cấp hoc̣

Hoàn thành việc tự đánh giá theo thông tư 18/2018/TT-BGDĐT về kiểm định chất lượng trường học theo quy định.

Xây dựng kế hoạch và chỉ đạo thực hiện. Thành lập tổ để đánh giá và gửi hồ sơ KĐCL về Phòng GD&ĐT trước 30/11/2020.

3.Công tác sách- thiết bị

  1. Sách thư viện

Phấn đấu danh hiệu Thư viện đạt chuẩn hoạt động.

Cán bộ thư viện làm tốt công tác thư viện, thường xuyên kiểm tra việc sử dụng và bảo quản sách của học sinh. Sắp xếp sách tại kho sách, phòng đọc luôn gọn gàng, ngăn nắp, khoa học.

Làm tốt giới thiệu sách theo chủ điểm hàng tháng với nội dung phong phú, thiết thực. Tiếp tục huy động, bổ sung sách, truyện cho “Tủ sách phụ huynh”, phấn đấu mỗi HS đọc bình quân 4-6 đầu sách/tháng. Tổ chức HS thi giới thiệu sách ...

Tiếp tục đảm bảo đủ SGK, sách tham khảo, sách nghiệp vụ cho giáo viên và HS.

Triển khai mua báo Thiếu niên và Nhi đồng cho HS

b)Thiết bị

CB phụ trách thiết bị trách nhiệm sắp xếp, bảo quản tốt các đồ dùng dạy học, Hồ thiết bị theo quy định.

Đầu năm, cuối năm học tổ chức cho GV điều tra, thống kê, đồ dùng dạy học; kế hoạch tu sửa bảo dưỡng đồ dùng dạy học. Lập danh sách thanh lý các thiết bị cũ, hỏng không sử dụng được, tiến hành bàn giao phụ trách công tác thiết bị. Lập Tờ trình mua bổ sung thay thế thiết bị đã hỏng...

Tổ chức cho GV mượn - trả đồ dùng dạy học thường xuyên.

           4. Công nghệ thông tin

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức và quản lí các hoạt động trong nhà trường;

CBQL, GV phụ trách CNTT chủ động nhập số liệu vào hệ thống EMIS theo đúng tiến độ, đảm bảo tính chính xác của số liệu. Khai thác và sử dụng thống nhất bộ số liệu về: trường, lớp, học sinh, giáo viên.

Nâng cao hiệu quả tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lí qua trang mạng giáo dục “Trường học kết nối”.

  1. Công tác tài vụ

*Chỉ tiêu: Xếp loại Tốt.

*Biện pháp:

Thực hiện Nghị quyết số 16/2020/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình ngày 11 tháng 7 năm 2020 quy định mức học phí tại các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh Thái Bình năm học 2020-2021; Nghị quyết số 17/2020/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình ngày 11 tháng 7 năm 2020 quy định các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập, từ năm học 2020-2021 trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Thực hiện Hướng dẫn số 901/HDLN-SGDĐT-STC ngày 31/8/2020 của Liên sở Giáo dục và Đào tạo - Sở Tài chính Thái Bình; Hướng dẫn số 598/HDLN- PGDĐT-PTCKH của Liên phòng Giáo dục và đào tạo - Phòng Tài chính kế hoạch huyện Thái Thụy ngày 11 tháng 09 năm 2020 về việc thực hiện các khoản thu trong các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn huyện Thái Thụy từ năm học 2020-2021;

Thực hiện Nghị định 16/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập, Thông tư số 36/2017/TT-BGĐ ĐT ngày 28/12/2017 của Bộ GD&ĐT ban hành quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở GD&ĐT thuộc hệ thống giáo dục quốc dân .

Đảm bảo đủ chứng từ, sổ sách phải đủ, ràng, chứng từ phải qua chủ tài khoản duyệt. Việc thu - chi, quản phải tuân thủ các quy định về quản  lí  tài chính - ngân sách hiện hành. Chi đúng nội dung, mục đích và tiết kiệm.

  1. Triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Tăng cường tập huấn nâng cao năng lực quản lý và tổ chức dạy học tích cực cho đội ngũ cán bộ quản, giáo viên đặc biệt tập giáo viên dạy lớp 2 chuẩn bị cho năm học 2021-2022.

Chọn cử đội ngũ giáo viên cốt cán đảm bảo số lượng và chất lượng để thực hiện kế hoạch bồi dưỡng giáo viên và ưu tiên cho giáo viên đảm nhiệm dạy khối lớp 2 vì đây là khối lớp sẽ thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 từ năm học 2021-2022.

Tổ chức sinh hoạt chuyên môn và hướng dẫn giáo viên tham gia tổ, nhóm chuyên môn cùng xây dựng kế hoạch cá nhân, kịp thời phát hiện thuận lợi, khó khăn và đề xuất những biện pháp giải quyết khó khăn về chuyên môn, nghiệp vụ khi thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới.

Bố trí giáo viên dạy các môn chuyên tiếp cận với cả hai cấp học; tổ chức sinh hoạt chuyên môn liên trường, theo cụm trường, liên cụm trường, đặc biệt với các bộ môn đặc thù như Tiếng Anh, Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục.

Toàn thể CBGV,NV có kế hoạch tiếp cận với chương trình GDPT mới qua tài liệu, qua các kênh thông tin chính thống của ngành giáo dục để chủ động cho việc thực hiện trong các năm học tiếp theo.

  1. Công tác quản lí
    1. Chỉ tiêu:

Hồ sơ CBQL xếp loại Tốt.

2 CBQL hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thực hiện công tác Kiểm tra nội bộ đúng kế hoạch

    1. Biện pháp
      1. Xây dựng kế hoạch và chỉ đạo

Bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên để xây dựng các Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ phù hợp với điều kiện thực tế của trường, các biện pháp cụ thể tính khả thi. Thông qua nội dung kế hoạch với Chi bộ, Hội CMHS, với HĐGD, được sự bàn bạc, thảo luận, đóng góp của các thành viên trong các tổ chuyên môn.

Thực hiện các hoạt động GD nhà trường bám sát Văn bản hợp nhất 03/VBHN-BGDĐT giữa Thông tư 41/2010/TT-BGDĐT và 50/2012/TT-BGDĐT

ban hành Điều lệ trường Tiểu học ngày 22/01/2014; Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Điều lệ trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Triển khai cho CBGV,NV nghiên cứu Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường PT có nhiều cấp học kèm theo TT 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộ GD&ĐT, thông tư có hiệu lực từ ngày 01/11/2020. Thông tư này thay thế cho Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Điều lệ trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Thực hiện nghiêm Công văn số 619/SGDĐT-GDTrH ngày 20/9/2016 về việc thống nhất việc quản lý hồ sơ, sổ sách trong nhà trường. Thực hiện chỉ thị 138/CT- BGDĐT ngày 18/01/2019 của Bộ GD&ĐT về việc chấn chỉnh tình trạng lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường; Công văn 355/SGDĐT ngày 06/5/2019 của Sở GDĐT  về việc chấn chỉnh việc mua sách giáo khoa tài liệu tham khảo.

      1. Công tác tham mưu – Xã hội hóa

Tham mưu với chính quyền địa phương để Nghị quyết chuyên đề về phát triển giáo dục của địa phương, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc tăng cường các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, đẩy mạnh hội hóa để đảm bảo các điều kiện cho việc triển khai Chương trình GD tổng thể 2018 nâng chất lượng GD trong nhà trường.

      1. Kiểm tra nội bộ
  • Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các tổ CM, kiểm tra GV và HS trong việc thực hiện kế hoạch dạy và học. Xây dựng kế hoạch, phân công thực hiện cụ thể trong Kế hoạch kiểm tra nội bộ.
      1. Công tác truyền thông

Triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên tới CBGV, NV, HS.

Tổ chức cho CBGV học tập, nghiên cứu các thông tư, các văn bản hướng dẫn của BGD, SGD, PGD về công tác giáo dụcđánh giá, xếp loại học sinh.

      1. Công tác thi đua, khen thưởng

  Tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng, thực hiện công khai, minh bạch với các tiêu chí rõ ràng, cụ thể gắn với hiệu quả công việc được giao.

Triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm các văn bản Thi đua, khen thưởng; tổ chức cho CBGV, nhân viên đăng kí các danh hiệu thi đua đầu năm học.

        Coi trọng công tác thi đua khen thưởng, đảm bảo khen thưởng công bằng khách quan, hiệu quả. Khuyến khích CBGV, NV vươn lên để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Thực hiện chế độ khen thưởng trong Quy chế chi tiêu nội bộ.

3. Phân công nhiệm vụ

- Đ/c Phạm Anh Nghĩa:  Phụ trách chung, Tài chính, TĐKT, CSVC ,(CM + PC) THCS

-Đ/c Nguyễn Thị Quê: Phụ trách (CM, Bán trú, PC, LĐVS, CSVC) cấp Tiểu học

- Đ/c Hoàng Thị  Tươi: TPT ( đ/c Phạm Văn Kiểm hỗ trợ cấp THCS )

- Đ/c Ngô Văn Cảnh :  Thư viện, Thiết bị

- Đ/c Ngô Thị Hoa : Kế toán, 1/2VP (soạn báo cáo tài chính, bảo hiểm, YTHĐ, nộp  báo cáo)

- Đ/c Đỗ Thị Tấm: Thủ quỹ

4. Về tổ chức

TT tổ 1:  Trần Thị Chiên

TT tổ 2+ 3: Đào Thị Nhiên

TT tổ 4+ 5: Nguyễn Thị Thanh

TTXH: Đ/c Huệ; TPXH: Đ/c Huy

TTTN: Đ/c Uyến; TPTN: Đ/c Kiểm

TT tổ văn phòng: Đ/c Ngô Thị Hoa

Đ/c Phạm Anh Nghĩa- SHCM tổ TN

Đ/c Nguyễn Thị Quê- SH CM tổ 4+5

* Ban thanh tra nhân dân: ( gồm 5 đ/c)

                                1.Nguyễn Huy Nhữ

                  2. Tạ Văn Thu

                  3. Hoàng Thị Tươi

                  4. Đỗ Thị Hương

                  5. Nguyễn Thị Thanh

* Hội đồng thi đua

STT

Người phụ trách

Nhiệm vụ

Ghi chú

  1.  

P.Hiệu trưởng PT

CT Hội đồng

 

  1.  

P. Hiệu trưởng

Phó CT Hội đồng

 

  1.  

CT công đoàn

Phó CT Hội đồng

 

  1.  

Đ/c Huệ – TTXH

Uỷ viên

 

  1.  

Đ/c Uyến - TTTN

Uỷ viên

 

  1.  

Đ/c  Chiên – TT tổ 1

Uỷ viên

 

  1.  

Đ/c Nhiên – TT tổ  2+3

Uỷ viên

 

  1.  

Đ/c  Thanh – TT tổ 4+5

Uỷ viên

 

  1.  

Đ/c Tươi - TPT

Uỷ viên

 

  1.  

BT Đoàn TN

Uỷ viên

 

  1.  

Giáo viên chủ nhiệm

Uỷ viên

 

VI.Đăng kí các danh hiệu thi đua

  1. Tập thể

1. Trường

Tập thể lao động xuất sắc.

2. Liên đội

Liên đội mạnh cấp huyện

  1. Cá nhân:

1. Lao động tiên tiến

100% CBGV, NV

2. Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh

 

3. Chiến sĩ thi đua cơ sở

          12   

4. Giáo viên giỏi tỉnh

 

5. Giáo viên giỏi huyện

            6

6. UBND huyện tặng GK

             5

 

D.TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 được triển khai tới toàn thể CBGV, NV nhà trường.

Căn cứ Kế hoạch các bộ phận, tổ chức đoàn thể trong trường xây dựng Kế hoạch thực hiện một cách cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc cần phản ánh kịp thời về BGH để xem xét, giải quyết./.

 

 

Nơi nhận:

  • PGD (cáo cáo);
  • Chi bộ (cáo cáo);
  • Các tổ CM, GV, NV (thực hiện);
  • Lưu VP.

P.HIỆU TRƯỞNG PT

 

 

Phạm Anh Nghĩa


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 112
Tháng 04 : 271
Năm 2024 : 3.063